Giải đáp

Có cách nào cải thiện tình hình?

Thứ Hai, 24/11/2014, 08:11 CH | Lượt xem: 41579
tin tức goIOE

Hỏi: Anh ơi, em là giáo viên dạy Tiếng Anh ở trường Tiểu học anh ạ. Học sinh trường em rất thích luyện thi IOE, và em thấy đó là 1 sân chơi thiết thực, lý thú và thực sự bổ ích. Nhưng thành tích của các cháu không được xét vào thi đua của trường, của huyện, nên không được nhà trường thực sự tạo mọi điều kiện, động viên, khuyến khích như trước nữa anh ạ. Đợt thi vừa rồi, để các em đạt kết quả cao, em thực sự đã phải nỗ lực rất nhiều, nhưng rút cuộc nhà trường cũng không bận lòng, cô và trò cảm thấy tủi thân anh ạ. Có cách nào cải thiện tình hình không anh?

Đáp: Một trong các mục đích chính của Olympic tiếng Anh trên Internet là một sân chơi nhằm giúp các em học sinh say mê học tập, rèn luyện để nắm chắc và học tốt bộ môn Tiếng Anh, hỗ trợ các thầy cô có một địa chỉ tổ chức hoạt động bổ sung cho các tiết dạy trên lớp. Bởi vậy, để tránh những "biến tướng" gây áp lực và tránh hiện tượng các nhà trường chạy theo "bệnh thành tích" nên chủ trường của Bộ GD - ĐT là: các em học sinh tham gia trên tình thần tự nguyện và không lấy kết quả của học sinh để đánh giá giáo viên, tập thể. Việc thầy cô cùng các em học sinh hào hứng đến với sân chơi và đạt kết quả cao trong các vòng thi chính thức là một việc làm tốt nhằm đẩy mạnh phong trào học tập bộ môn Tiếng Anh. Nhà trường không nặng nề về thành tích nhưng cũng nên động viên thầy cô và trò để tăng thêm sự phấn khởi cho các thầy cô và học sinh. Mong rằng các nhà trường tránh thái độ thờ ơ làm mủi lòng thầy cô và học trò khi tham gia sân chơi IOE. Hy vọng không khí của sân chơi IOE sẽ rất lành mạnh, vui tươi trong nhà trường.

Tin đã đăng

Vòng thi hệ thống 21

Lịch thi IOE

Thông báo: Bạn cần đăng nhập để vào thi hoặc tạo mã thi.  Đăng Nhập

Điểm cao nhất quốc gia

Lớp: 3 4 5 6 78 9 10 1112

Cập nhật sau 24 giờ

Điểm cao nhất địa phương